Với sạc EV, không có giải pháp một kích cỡ phù hợp cho tất cả. Xe điện có khả năng và yêu cầu sạc khác nhau và mỗi chủ sở hữu cũng có nhu cầu lái xe riêng.
Dưới đây là tổng quan về các khía cạnh chính của việc chọn thiết bị sạc phù hợp, lắp đặt thiết bị đúng cách và các phương pháp hay nhất để sử dụng thiết bị sạc EV tại nhà.
Bạn có cần mua bộ sạc EV khi một bộ sạc miễn phí không?
Mỗi chiếc xe điện đều có tiêu chuẩn với bộ sạc di động. (Cáp dày này cắm vào ổ cắm trên tường và ô tô được coi là bộ sạc.) Tuy nhiên, mỗi nhà sản xuất cung cấp một bộ phận khác nhau, với các mức khả năng sạc khác nhau. Trong một số trường hợp, cùng một nhà sản xuất cung cấp các thiết bị sạc tiêu chuẩn khác nhau tùy thuộc vào loại xe điện mà bạn mua hoặc thuê.
Một số bộ sạc được cung cấp rất mạnh và có thể sạc đầy lại EV của bạn qua đêm. Chúng được gọi là bộ sạc Cấp 2 vì chúng cần được cắm vào ổ cắm 240 vôn.
Một số bộ sạc tiêu chuẩn do nhà sản xuất xe điện cung cấp cắm vào ổ cắm gia đình 120 vôn thông thường và cung cấp điện chậm. Các bộ sạc Cấp 1 này phù hợp với hầu hết các loại plug-in hybrid. PHEV có pin nhỏ hơn so với xe điện chạy bằng pin (BEV). PHEV có pin khoảng 5 đến 20 kilowatt-giờ (kWh). EV thuần túy có nhiều hơn theo thứ tự từ 60 kWh đến 100 kWh.
Bộ sạc do nhà sản xuất ô tô cung cấp có đủ cho BEV không? Một nguyên tắc nhỏ cần tuân theo để xác định xem bộ sạc tiêu chuẩn có đủ cho nhu cầu sạc hàng ngày của bạn hay không là: Bộ sạc có thể sạc đầy pin cho xe EV của bạn qua đêm không? Nếu có thể, bạn có thể không cần mua bộ sạc khác. Xin lưu ý rằng nếu bộ sạc được cung cấp là loại Cấp 2, 240 vôn, thì bạn sẽ cần lắp ổ cắm 240 vôn trong nhà để xe hoặc bất cứ nơi nào bạn định sạc xe.
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.